วันเสาร์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2553

วิธีการขอโทษแบบเนียนๆ (สำหรับเพื่อน)

มีวิธีการขอโทษแบบให้เขายอมรับ โดยที่ไม่ต้องเอ่ยคำขอโทษมาบอก กรณีที่เเป็นเพื่อนกัน ไม่ใช่ฟงใช่แฟนอะไร ถ้าอยากขอโทษก็ทำได้ เช่น...

- ซื้ออาหารหรือขนมให้เพื่อนสิ

แม้เป็นการง้อไปหน่อยก็ตาม แต่ว่าไปคุณก็กำลัง ง้อขอคืนดีด้วยจริงๆนั่นแหละ แล้วถ้าคุณนำไปให้เค้าตรงๆ แต่เค้ายังเมินอยู่นั่น เอ๊ะหรือ มองไม่เห็นก็ไม่รู้ (สายตาชักบอกอายุ...ห้ะ) แต่เอาเป็นว่าไม่รู้ทำกันไว้เจ็บ ประมาณไหน? หากไม่ได้ทำอะไรต่อกันแรงเกินไป เค้าไม่น่าหยิ่งขนาดนี้นี่หว่า คนเราไม่ควรโกรธ กันข้ามวันข้ามคืนกันนะ ยกเว้นแต่เป็นยักษ์ก็ว่าไปอย่าง...อือหือเอา มามั่วกันได้แฮะ เพราะอัน ตรายกับสมอง ของตัวเองรู้มะ อย่างที่ท่านว่าไว้ไง “โกรธคือโง่ โมโหคือบ้า” เพราะงั้น เพื่อน อุตส่าห์ขอคืนดี ก็กลับมาเป็นเพื่อนกันอย่างเดิมเถอะ เอ๊ะ หรือที่เข้าหน้ากันไม่ติด เพราะเพื่อนดัน อยากจีบคุณเป็นแฟนซะก็บ่ฮู้ แต่เค้าไม่ใช่สเปกคุณนี่หว่า ว้ายงี้สักวันยังไงต้อง บอกกันตรงๆอยู่ดี ดังนั้น มีเพื่อนไว้ก่อนยังดีกว่ามีศัตรูนะยะ

- ช่วยทำงานแทนการขอโทษ หรือถ้ายังเรียนอยู่ก็เสนอเป็นติวเตอร์ให้ละกัน

หวังว่าการมีน้ำใจช่วยเหลือเพื่อนด้วยการทำงานแทนให้ในบางอย่างที่ช่วยได้ จะทำให้เค้าสำนึก...เอ้ย คิดถึงช่วงเวลาที่เคยมีกันและกันอยู่มั่ง เพราะงานบางประเภทต้องการการทำงานเป็นทีม ถ้าเกิดผิดใจกันขึ้นมา แล้วถ้างานออกมาไม่แจ๋วแหวว ก็ซวยดิ่ ทางที่ดี “โกรธยาก และหายเร็ว” ดีกว่าเนอะ

ดอกไม้แทนคำขอโทษ คือดอกลิลลี่สีขาว หรือดอกฟรีเซีย

ความรู้สึกอยากขอโทษมีคุณค่ามากๆ

ไม่มีความคิดเห็น: